Những xe côn tay 150 thịnh hành tại Việt Nam

Nắm bắt nhu cầu đi xe côn tay của giới trẻ Việt Nam trong những năm gần đây tăng cao, không chỉ các hãng xe mà cả các đại lý kinh doanh xe nhập khẩu liên tục ra mắt những mẫu xe côn tay phân khối nhỏ thuộc nhiều dòng khác nhau như sport, naked... nhằm thỏa mãn nhu cầu thể hiện cá tính cũng như chất "đàn ông" của giới trẻ.

Dưới đây là những mẫu xe tay côn 150 phân khối được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất.

Xe tay côn Honda CBR150R
Trong các xe thể thao phân khối nhỏ của Honda, mẫu xe côn tay 150cc đang được sử dụng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài lý được ưa chuộng do thương hiệu Honda vốn đã nổi tiếng tại Việt Nam, còn một lý do khác là đa phần Honda CBR150R tại Việt Nam hiện nay đều là xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, một đất nước vốn nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng của Honda.

Bên cạnh đó, Honda CBR150R có thiết kế trẻ trung và khỏe khoắn. Với kiểu dáng sportcity nên tư thế ngồi của Honda CBR150R khá thoải mái, giảm đi tình trạng mỏi lưng khi đi trong phố. Tuy nhiên, Honda CBR150R có một nhược điểm được khá nhiều người chơi xe phản ánh chính là nhông xích của xe hơi kém, xích rất nhanh bị chùng.
  • Giá tham khảo của Honda CBR150R 2014 khoảng 110 triệu đồng.
  • Ưu điểm: Là một chiếc sportcity nên Honda CBR150R có tư thế ngồi thoải mái, côn và số của xe rất nhẹ và nhạy.
  • Nhược điểm: Xích rất nhanh chùng.
Xe Honda CBR150R sử dụng động cơ DOHC, 4 kỳ, 4 van dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch. Với khối động cơ 150cc này, Honda CBR150R 2014 có khả năng sản sinh ra công suất 17,2 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và momen xoắn 12,7Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số thể thao 6 cấp.

Xe tay côn Yamaha R15 2.0
Mẫu xe thể thao Yamaha R15 2.0 được nhập khẩu từ Ấn Độ. Khác với xe Honda CBR150R, xe tay côn Yamaha R15 2.0 không phải là một chiếc sportcity mà có phong cách sport "thuần" với tư thế ngồi đậm chất thể thao hơn, nhưng vì vậy mà cảm giác ngồi cũng kém thoải mái hơn nếu di chuyển trong phố.

  • Giá tham khảo xe Yamaha R15 2.0 tại Việt Nam khoảng từ 105 - 110 triệu đồng.
  • Ưu điểm: Thiết kế đậm chất thể thao, mạnh mẽ
  • Nhược điểm: Là dòng sport thuần nên tư thế ngồi của R15 chồm hẳn về phía trước, dễ gây mỏi lưng khi di chuyển ở những nơi đông người
Là một chiếc xe đậm chất sport nên Yamaha R15 2.0 có thiết kế gọn gàng và sắc sảo hơn so với đối thủ Honda CBR150R bị một số người chê là khá rườm rà.

Về sức mạnh, xe Yamaha R15 2.0 vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn SOHC dung tích 150cc, sản sinh công suất 16,7 mã lực và mômen xoắn cực đại 14,5 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này vẫn là hộp số 6 cấp.

Xe tay côn Yamaha FZ-S/FZ16
Ra đời từ năm 2008 tại Ấn Độ, FZ-S/FZ16 đến với Việt Nam thông qua các cửa hàng bán xe nhập khẩu tư nhân. Ngay từ khi ra mắt FZ-S/FZ16 đã khiến nhiều tay chơi xe trẻ tại Việt Nam phải "xiêu lòng" vì thiết kế bụi bặm, cơ bắp đầy mạnh mẽ của mình.
  • Ưu điểm: Thiết kế khỏe khoắn, nhông xích bền bỉ.
  • Nhược điểm: Dây côn đi vòng, nhanh nhão, tay côn nặng.
Theo nhiều người sử dụng FZS/FZ16 Ver. 1.0 thì động cơ xe khá bền và khỏe, có khả năng chinh phục tốt các đoạn đường núi, đường đèo, tuy nhiên không phải là mẫu xe lý tưởng để thực hiện các chuyến phượt dài. Thêm vào đó, dây côn của xe được đi khá "vòng vèo", khiến tay côn khá nặng, dây côn cũng rất nhanh "nhão". Bù lại là bộ nhông xích "zin" của xe lại khá bền, một số biker chia sẻ rằng sau một thời gian sử dụng nhông xích "độ" thì họ kết luận rằng hàng "zin" vẫn tốt hơn nhiều.

Ở thế hệ mới này, đầu đèn của FZ-S được thiết kế nhiều góc cạnh hơn và có "tướng" hơn, yên liền ở thế hệ cũ đã bị bỏ đi, thay vào đó là yên rời đậm chất thể thao, dè sau được rút ngắn, đèn hậu cũng được thiết kế kiểu cách hơn, không còn đơn giản như thế hệ đầu tiên. Ngoài ra, cải tiến đáng hoan nghênh nhất chính là hệ thống phun xăng điện tử FI trang bị cùng khối động cơ Bluecore SOHC dung tích 149cc, sản sinh công suất 13,1 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,6 Nm. Thế hệ động cơ mới cùng hệ thống FI đã giúp xe giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xuống còn 2L/100km.

Xe tay côn Yamaha FZ150i
Ra mắt cách đây không lâu, mẫu xe tay côn Yamaha FZ150i đã được giới trẻ Việt Nam đón nhận một cách nồng nhiệt.
  • Yamaha FZ150i đang được các đại lý bán ra với giá 67,5 triệu đồng.
  • Ưu điểm: Nhập khẩu và bảo hành chính hãng, thiết kế đẹp
  • Nhược điểm: Xi-nhan dễ "rụng" dó ốc vít lỏng, không thể cắt hết côn.
Yamaha FZ150i trên thực tế là mẫu Yamaha V-Ixion tại thị trường Indonesia, được Yamaha Việt Nam nhập nguyên chiếc, trang bị thêm mỏ cày ốp dưới động cơ và đổi tên thành FZ150i.

Là một chiếc naked bike nên FZ150i có tư thế ngồi thẳng và thoải mái hơn nhiều so với hai chiếc sport nói trên, cũng nhờ đó mà người lái sẽ không cảm thấy mỏi lưng khi di chuyển ở những tuyến phố đông người và ách tắc.

Bỏ đi lớp yếm gió ốp ở thân xe, FZ150i có ngoại hình khá bụi bặm, hầm hố và để lộ ra khối động cơ SOHC 150cc của mình với công suất 16,6 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,1 Nm.

Lợi thế của Yamaha FZ150i tại thị trường Việt Nam chính là xe nhập khẩu nhưng được phân phối và bảo hành chính hãng, thiết kế bắt mắt và đậm chất thể thao. Mặt khác, theo một số người dùng phản ánh thì xe cũng có một vài lỗi nhỏ như ốc bắt xi-nhan sau khá lỏng và hay bị rơi; xe không cắt được hết côn, dù đã bóp côn hết cỡ nhưng bánh sau vẫn quay khi xe đang gài số.

Xe tay côn Suzuki Raider R150
Nổi tiếng từ lâu tại thị trường Đông Nam Á với cái những cái tên Satria hay Belang, nhưng phải đến đầu năm nay Suzuki Raider R150 mới được Suzuki Việt Nam lắp ráp.
  • Suzuki Raider R150 có giá bán 46,9 triệu đồng
  • Ưu điểm: Xe gọn gàng, máy khỏe, tăng tốc tốt
  • Nhược điểm: Do xe có khối lượng nhẹ nên dễ rung lắc khi đi ở tốc độ cao, chất lượng khung sườn và sơn chống rỉ không được như mong đợi.
Khác với những mẫu xe 150cc kể trên, Suzuki Raider R150 được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Xe có thiết kế nhỏ gọn và ít chi tiết nhựa, đúng chất underbone nổi tiếng một thời. Xe có chiều dài 1.945 mm, chiều rộng 660 mm, chiều cao 980 mm. Yên xe thấp ở mức 764 mm nhưng độ thoáng gầm cao ở mức 140mm.

Suzuki Raider được trang bị động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) – 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C độc đáo đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn, cùng hệ truyền động côn tay 6 cấp số chuyển đổi linh hoạt.

Động cơ DOHC – 4 xu páp nói chung sẽ làm tăng hiệu quả nạp và xả, giúp xe hoạt động với công suất cao hơn và ổn định hơn.

Đối với các dòng xe số (côn tay và côn tự động), về cơ bản có thể chia làm 2 phân khúc: Underbone (dòng xe có bình xăng nằm dưới yên xe) và Backbone (dòng xe có bình xăng tách rời, nằm giữa yên xe và tay lái). Suzuki Raider 150 thuộc phân khúc Underbone, có thiết kế “độc”, thể thao và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R.

Chia sẻ bài này

Xem thêm

Những xe côn tay 150 thịnh hành tại Việt Nam
4/ 5
Oleh
Loading...